Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Mắc mụn rộp vì 1 lần trót dại

Mắc bệnh mụn rộp sinh dục chỉ vì một lần quan hệ tình dục không an toàn


Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội
Trong dịp nghĩ lễ 30/4- 1/5, em có lên Thái Nguyên thăm người yêu vì trường anh học ở đó. Do ở cùng một phòng, lại rất khó kiềm chế cảm xúc của cả hai khi thời gian xa nhau khá dài, chúng em đã lỡ "vượt rào".

Hết kỳ nghỉ lễ, chúng em lại trở về công việc học tập như bình thường, giữ liên lạc chủ yếu qua điện thoại, Internet,...Sau vài ngày, khi vệ sinh vùng kín em phát hiện phía dưới âm hộ xuất hiện một vài nốt mụn nước. Khi đi tiểu cảm giác buốt rát rất khó chịu. Vì xấu hổ nên em không dám đến bệnh viện mà tự mua thuốc về bôi. Không ngờ, những nốt mụn rộp này ngày càng lan rộng. Do cọ xát nhiều mà các nốt mụn bị vỡ ra và bắt đầu xuất hiện những cơn ngứa ngáy, đau rát, có mùi khó chịu.

mun-rop-sinh-duc-103

Bác sĩ có thể cho em biết triệu chứng trên là dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì không ạ? Bệnh có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp.
(Lê Thị Thùy Dung, Đống Đa, HN)
Bạn Thùy Dung thân mến
Dấu hiệu mà bạn mô tả là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là một bệnh phụ khoa khá phổ biến. Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn rộp sinh dục thường do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc... Đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn.
Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra, đóng vảy rồi tự lành sau 1- 2 tuần. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn...
Khi tắm, bạn có thể ngâm bộ phận sinh dục trong bồn nước ấm. Hoạt động này sẽ khuyến khích mụn rộp chín và vỡ tự nhiên không gây đau đớn. Tuyệt đối không nên nặn hay nhể chúng vì nó sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.
Mun rop sinh duc nếu không được điều trị triệt để rất dễ tái phát. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn người mắc bệnh ở độ tuổi 18-30 vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao dễ đưa đến hành vi tình dục không an toàn. Điều lo ngại là, nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này thường xấu hổ, mặc cảm nên không đến bệnh viện điều trị khiến bệnh nặng hơn, các vết thương lâu lành và khả năng tái phát cao hơn.
Khi vết loét chưa lành thì tốt nhất bạn không nên quan hệ tình dục. Cần giữ cho vết loét sạch sẽ, khô ráo, tránh đụng chạm. Rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét. Khi quan hệ tình dục, nên mang bao cao su để tránh tái phát do sang chấn mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên tới cơ sở y tế để được bác sĩ khám và lựa chọn phương pháp điều trị kịp thời.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám mụn rộp sinh dục, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ chua benh xa hoi Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text