Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Dấu hiệu nhận biết nhiễm mụn rộp sinh dục

Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục


• 4-5 ngày kể từ khi lây nhiễm virus HPV, bệnh nhân sẽ cảm thấy nóng và rất rát bên ngoài bộ phận sinh dục, các đám mụn bắt đầu xuất hiện, mụn có thành mọc thành 1 cụm to hoặc chỉ là bài mụn lẻ tẻ, sau đó các mụn này sẽ phát triển thành các mụn nước.

mun-rop-sinh-duc-99

• Các mụn nước đó sau khi phát triển thêm 1 vài ngày sẽ vỡ ra hình thành các vết loét nông sâu , đau rát và sau đó sẽ đóng vẩy lại, điều này có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 2 cho đến 3 tuần.
Dấu hiệu mụn rộp sinh dục ban đầu là toàn thân thấy đau nhẹ,đau đầu và có thể sốt nhẹ, nhiều bệnh nhân còn có thể có hiện tượng sưng hạch bạch huyết.
• Bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng là một căn bệnh rất hay tái phát. Khi tái phát bệnh thường không nặng và nhiều tổn thương như lúc ban đầu,toàn thân không có các triệu chứng rõ rệt nào.
• Nam giới có quan hệ đồng tính ( dân gay) có thể có nguy cơ bị mụn rộp ở trực tràng hay ở hậu môn . Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là hậu môn trực tràng có cảm giác đau đớn, bị tắc khi đi đại tiện, tăng nhiều số lượng chất thải khi đi vệ sinh, có thể người bệnh còn bị loet xung quanh hậu môn, niêm mạc đoạn dưới trực tràng khi kiểm tra tràng xích ma thấy hiện tượng sung huyết, lở loét và vết loét thấy chảy máu.
Nguyên nhân gây bệnh mun rop sinh duc
• Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp SD là do virus HSV-2 gây nên. Khi người bệnh nhiễm mụn rộp sinh dục lần đầu tiên sẽ rất dễ gây nhiễm khuẩn các cơ quan nội tạng khác do cơ thể bệnh nhân lúc đo chưa hình thành kháng thể cũng như hệ miễn dịch. Sau khi cơ thể sản sinh ra kháng kết hợp với các loại kháng thể bổ sung và kháng thể trung hòa, lúc đó mới có thể khống chế sự lan truyền của virus trong cơ thể nhưng virus trong các tế bào bên trong thì không thể tiêu diệt được tận gốc chúng, vì thế không thể khống chế sự sản sinh của virus,từ đó khiến bệnh ngày càng trỏ nên trầm trọng và khó chữa.
• Có nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan trong cuộc sống khiến virus mụn rộp sinh dục hoạt động rất mạnh: ăn uống thất thường,mệt mỏi, cơ thể bị lạnh,chế độ ăn uống dinh dưỡng kém, không ổn định tinh thần hay bị stress, mắc bệnh truyền nhiễm cấp tính từ trước như sui mao ga, cơ thể bị thương hay bị sốt cao... Đó cũng chính là những yếu tô cơ bản khiến bệnh mụn rộp tái phát liên tục và rất khó kiểm soát.
• Khi quan hệ tình dục nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn,bệnh rất dễ lây sang cho bạn tình, quan hệ đồng tính có tỷ lệ lây nhiễm căn benh xa hoi này rất cao. Đương nhiên cần tránh tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, các vật dụng của bệnh nhân cũng cần khử trùng hang ngày cũng như cần cách ly,tránh dùng chung đồ để tránh lây lan bệnh mụn rộp cho người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text