Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Mẹo giúp giảm nguy cơ mụn rộp sinh dục lây lan

Một số mẹo nhỏ giúp giảm nguy cơ lây lan mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục và gây bệnh cho cả nam và nữ, do virut gây lên, một loại virut có khả năng lây truyền mạnh và sống trong cơ thể suốt đời, có 2 thể: virus herpes simplex 1 (HSV1) có nguồn gốc là virut gây chốc mép.

Nhiều người dù đã chữa bệnh, nhưng những con vi rút này vẫn còn tiềm ẩn trong cơ thể và chờ thời cơ là phát bệnh và lây truyền bệnh cho người khác. Dưới đây các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ giới thiệu cho chúng ta một số mẹo nhỏ giúp giảm nguy cơ lây lan mụn rộp sinh dục.

mun-rop-sinh-duc-18

- Khám định kỳ để biết tình hình sức khỏe và nhận những lời khuyên từ phía bác sĩ về điều chỉnh chế độ an uống cũng như nghỉ ngơi, tránh tái phát.
- Tránh làm việc quá căng gây stress và mệt mỏi, sốt, uống rượu, chấn thương bề mặt da để hạn chế nguy cơ bùng phát hoặc tái phát bệnh
- Khi xuất hiện những biểu hiện của bệnh phải được điều trị mụn rộp sinh dục ngay để không lây lan
- Cần rửa tay thật sạch khi tiếp xúc với các vết loét để ngăn ngừa sự lây lan đến các bộ phận khác nhất là mắt.
- Giữ sạch vùng da bị tổn thương bằng cách vệ sinh thật sạch với xà phòng và nước, sau đó lau khô ( có thể sấy khô vùng da tôn thương)
- Thực hiện các biện pháp để hạn chế sự lây lan (đeo găng tay, khẩu trang khi tiếp xúc với vùng da tổn thương, tránh mặc quần áo ẩm ướt và bó quá sát, đeo bao cao su khi quan hệ tình dục...)
- Tránh làm tổn thương da khi trang điểm (với các bạn nữ )
-Không nên dùng chung đồ dùng cá nhân ( khăn tắm, bàn chải đánh răng, khăn mặt ..) với bất kỳ ai.
Lưu ý đối với type 1 (HSV-1)
- Tránh ôm hôn nhau, tránh nói chuyện, tiếp xúc quá gần với mọi người, đặc biệt là trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai, bệnh nhân eczema dị ứng và những người có hệ thống miễn dịch suy yếu.
- Không mặc chung quần áo hay ăn uống chung bát, cốc với bất kì ai.
- Tránh quan hệ tình dục bằng miệng để phòng ngừa sự lây lan của virus HSV.
Trên đây là giới thiệu của chúng tôi về một số mẹo nhỏ giúp phòng tránh lây lan mun rop sinh duc, nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp. Địa chỉ chữa benh xa hoi: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text