Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Nguy cơ tái phát mụn rộp sinh dục nam giới

Mụn rộp sinh dục chưa có thuốc đặc trị nên sau khi điều trị bệnh mụn rộp sinh dục vẫn có nguy cơ tái phát cao. Để có thể phòng ngừa, bạn nên hiểu rõ những con đường lây nhiễm bệnh để có biện pháp phòng tránh.


1.Lây nhiễm trực tiếp qua đường tình dục:
Mụn rộp sinh dục là bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Có 2 típ virus này, đó là HSV I và II. Thời gian ủ bệnh từ 3-6 ngày.

mun rop sinh duc 1188

Bệnh mụn rộp sinh dục lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Có tới 80% trường hợp mang mầm bệnh nhưng không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng nên rất dễ bị lây nhiễm.
Khi mắc bệnh sẽ có những biểu hiện như: xuất hiện mụn nước cách xa nhau. Những mụn nước này dần bị loét và trở thành những tổn thương nông và đau ở vùng sinh dục, cuối cùng đóng vảy.
2. Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Vật dụng của những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục như quần áo, chăn, gối, giường, nhà vệ sinh và khăn tắm riêng rất dễ chứa virus gây bệnh. Khi người bệnh chung sống cùng những người bình thường khác thì miệng vết thương tiếp xúc với những đồ vật này sẽ dễ bị lây nhiễm.
3. Lây nhiễm qua sinh sản: Người mẹ mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi sinh con bằng cách đẻ thường dễ lây bệnh cho con.
4. Lây nhiễm qua nhau thai: Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai. Nếu người mẹ không phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để thì virus mun rop sinh duc sẽ thông qua nhau thai lây nhiễm cho thai nhi.
Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên rằng, khi phát hiện thấy những mụn rộp sinh dục bất thường tại bộ phận sinh dục, người bệnh không nên tư mua thuốc chữa mà nên tới cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời. Nên sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người bạn tình.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text