Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Nguyên nhân dễn đến Mụn rộp sinh dục nam giới ?

Hiện nay, bệnh mụn rộp sinh dục ngày càng xuất hiện nhiều, đặc biệt ở nam giới. Bệnh mụn rộp sinh dục ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và gây ra không ít những rắc rối, phiền toái cho bệnh nhân. Vì vậy, làm thế nào để giảm thiểu tối đa mắc căn bệnh này? Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ cho chúng ta biết về vấn đề này.


Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục?
- Bệnh mụn rộp sinh dục do Virus Herpes Simplex-HSV gây ra, có 2 loại virus HSV1 và HSV2, nhưng mụn rộp sinh dục chủ yếu do HSV 2 gây ra, bệnh có biểu hiện là các vết loét ở vùng sinh dục, hậu môn, vết loét thường bắt đầu bằng những mụn nước nhỏ như hạt tấm, đậu xanh, cụm lại thành đám nhu chùm nho, sau đó dập vỡ tạo thành những vết trợt nông, mềm, kèm theo ngứa, rát, vết trợt tự khỏi nhưng rất dễ tái phát.

mun rop sinh duc 9989

- Hiện nay ở nhiều khu vực trên thế giới, mụn rộp sinh dục là căn nguyên hay gặp nhất gây vết loét sinh dục. Ở những nơi có nhiều người nhiễm HIV, tỷ lệ loét sinh sinh dục do mụn rộp sinh dục ngày càng cao. Những vết loét này ở những người bệnh HIV (+) có thể không điển hình, biến chứng dai dẳng.
Điều trị và phòng ngừa bệnh:
-Tất cả các trường hợp mun rop sinh duc đều phải tìm nguyên nhân để điều trị cho các bạn tình.
- Quan hệ tình dục lành mạnh, không nên quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt đối với những người bị bệnh mụn rộp.
- Trong thời gian điều trị không nên quan hệ tình dục, phải sử dụng bao cao su đúng cách (vì đối với các vết loét do herpes sinh dục, bao cao su không có tác dụng bảo vệ nếu không che phủ hết các vết loét). Bạn tình hay vợ/chồng của bệnh nhân cũng nên đi khám để tránh lây nhiễm chéo.
- Khi có thai bị mụn rộp sinh dục, nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi rất cao, đặc biệt là giai đoạn chuyển dạ. Vì vậy, nên điều trị ổn định bệnh mới nên có thai và nếu có thai bị mụn rộp khi sinh phải mổ đẻ.
- Nên giữ khô ráo và sạch sẽ vùng da bị tổn thương, tránh lây nhiễm sang các vùng da bên cạnh.
- Sau khi điều trị bệnh nhân nên tránh cảm cúm, lạnh, làm việc quá sức.v.v để làm giảm khả năng tái phát.
Bệnh nhân nên tái khám sau 7 ngày nếu tổn thương không lành hẳn, hoặc tái khám sớm hơn nếu tình trạng trở nên xấu đi.
Trên đây là giới thiệu của các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội về "Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục và cách phòng tránh", nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Bác sĩ tư vấn】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp. Địa chỉ: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text