Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Triệu chứng gây ra bởi mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục sinh dục là một bệnh gây ra bởi mụn rộp sinh dục mụn rộp sinh dục simplex (HSV), trong đó có hai loại. Type 1 (HSV-1) thường gây ra mụn rộp miệng, nhiễm trùng môi và miệng. Triệu chứng này thường được gọi là vết loét lạnh hoặc vỉ sốt. Trong quá khứ, HSV-1 không biết là gây ra mụn rộp sinh dục, nhưng điều đó đang thay đổi, đặc biệt là trong số những người bắt đầu quan hệ tình dục ở độ tuổi trẻ. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, mụn rộp sinh dục sinh dục được gây ra bởi loại thứ hai của mụn rộp sinh dục mụn rộp sinh dục (MỤN RỘP SINH DỤC).


Mụn rộp sinh dục sinh dục

MỤN RỘP SINH DỤC cuộc sống trong các dây thần kinh. Khi nó hoạt động, nó di chuyển trên bề mặt của khu vực bị nhiễm bệnh (da hoặc niêm mạc) và tạo các bản sao của chính nó. Điều này được gọi là "đổ" vì những loại mụn rộp sinh dục mới có thể, tại thời điểm này, chà đi cho người khác. Sau đó mụn rộp sinh dục đi xuống các dây thần kinh đến một hạch (khối lượng của mô thần kinh), thường là tại các cơ sở của cột sống, nơi mà nó nằm im một thời gian.
Ai Gets Mụn rộp sinh dục sinh dục?

Khoảng một phần năm của tất cả mọi người ở độ tuổi 12 trở lên ở Mỹ bị nhiễm mụn rộp sinh dục MỤN RỘP SINH DỤC gây ra bệnh mụn rộp sinh dục sinh dục, nhưng có đến 90% không biết điều đó. (Để so sánh, các chuyên gia ước tính 50% đến 80% người trưởng thành có mụn rộp miệng.)

Phụ nữ nhiều hơn nam giới đang bị nhiễm bệnh - một trong bốn phụ nữ so với một trong năm người đàn ông. Một lý do có thể là mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm bộ phận sinh dục của người phụ nữ dễ dàng hơn nó có thể là một con người. Mụn rộp sinh dục sinh dục là phổ biến hơn ở người da đen hơn nó là một trong những người da trắng, và nó trở nên phổ biến hơn khi con người già đi. Quan hệ tình dục nhiều đối tác người có, phổ biến hơn đó là, quá.
Làm thế nào là Mụn rộp sinh dục (bằng miệng hoặc bộ phận sinh dục) lây lan?

HSV-1 thường được truyền từ người này sang người bằng cách hôn. HSV-1 cũng có thể lây lan từ miệng đến bộ phận sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục bằng miệng (khi mút, cunnilingus, analingus). Nếu điều này xảy ra, nó sẽ trở thành một trường hợp mụn rộp sinh dục sinh dục.


MỤN RỘP SINH DỤC thường được thông qua quan hệ tình dục và quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Nhưng cũng giống như HSV-1 có thể lây nhiễm bộ phận sinh dục và gây ra mụn rộp sinh dục, MỤN RỘP SINH DỤC có thể truyền từ bộ phận sinh dục của một người để miệng của người khác, dẫn đến mụn rộp miệng.

MUN ROP SINH DUC không thể tồn tại lâu dài trên một bề mặt không sống, vì vậy không có nguy cơ thực sự nhận được nó từ một chỗ vệ sinh hoặc bồn tắm nóng, ví dụ.
Làm thế nào Mụn rộp sinh dục sinh dục có thể phòng ngừa?

Sử dụng một hàng rào cao su (bao cao su hoặc đập nha khoa) trong quá trình quan hệ tình dục có thể bảo vệ bạn hoặc đối tác của bạn từ mụn rộp sinh dục, nhưng chỉ khi nó bao gồm các khu vực nơi mà các vi rút được phát tán. Bạn nên tránh quan hệ tình dục nếu bạn hoặc đối tác của bạn có thể nhìn thấy vết thương trên bộ phận sinh dục, và bạn không nên nhận quan hệ tình dục bằng miệng từ những người có một vết loét trên mình hoặc miệng.

Điều quan trọng là biết rằng HSV có thể lây lan ngay cả khi không có triệu chứng có thể nhìn thấy.

< Bản dịch tử Webmd.com >

Bản gốc : 

Genital herpes is a disease caused by the herpes simplex virus (HSV), of which there are two types. Type 1 (HSV-1) usually causes oral herpes, an infection of the lips and mouth. Symptoms are commonly known as cold sores or fever blisters. In the past, HSV-1 was not known to cause genital herpes, but that is changing, especially among people who begin having sex at a young age. Still, in most cases, genital herpes is caused by the second type of herpes virus (HSV-2).
Genital Herpes
HSV-2 lives in the nerves. When it's active, it travels to the surface of the infected area (skin or mucous membrane) and makes copies of itself. This is called "shedding" because these new viruses can, at this time, rub off on another person. Then the virus travels back down the nerve to a ganglion (mass of nerve tissue), usually at the base of the spine, where it lies dormant for a while.

Who Gets Genital Herpes?

About one-fifth of all people aged 12 and up in the U.S. are infected with the HSV-2 virus that causes genital herpes, but as many as 90% don't know it. (By comparison, experts estimate 50% to 80% of adults have oral herpes.)
More women than men are infected -- one in four women compared with one in five men. One reason may be that the virus can infect a woman's genitals more easily than it can a man's. Genital herpes is more common among blacks than it is among whites, and it becomes more common as people age. The more sex partners people have, the more common it is, too.

How Is Herpes (Oral or Genital) Spread?

HSV-1 is usually passed from person to person by kissing. HSV-1 can also spread from the mouth to the genitals during oral sex (fellatio, cunnilingus, analingus). If this happens, it becomes a case of genital herpes.
HSV-2 is most often passed by vaginal sex and anal sex. But just as HSV-1 can infect the genitals and cause genital herpes, HSV-2 can pass from one person's genitals to another person's mouth, resulting in oral herpes.
HSV-2 cannot survive long on a non-living surface, so there is no real risk of getting it from a toilet seat or hot tub, for example.

How Can Genital Herpes Be Prevented?

Using a latex barrier (a condom or dental dam) during sex may protect you or your partner from herpes, but only if it covers the area where the virus is shedding. You should avoid having sex if you or your partner has visible sores on the genitals, and you shouldn't receive oral sex from someone who has a sore on his or her mouth.
It's important to know that HSV can be contagious even when no symptoms are visible.

1 nhận xét:

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text