Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Mụn rộp sinh dục và phụ nữ mang thai

Thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục nguy hiểm như thế nào?


bieu-hien-mun-rop-sinh-duc-o-nu-gioi  Mụn rộp sinh dục do virus herpes gây nên, bệnh dễ lây nhiễm cho bạn tình, bệnh dễ tái phát do không có thuốc điều trị đặc hiệu.
Bệnh nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đối với bệnh nhân đang mang thai, do hệ miễn nhiễm yếu hơn người bình thường nên biến chứng của mụn rộp sinh dục có thể gây ảnh hưởng lớn đến thai nhi.
1. Triệu chứng, biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục:
- Vùng sinh dục có một hay nhiều vết loét, ngứa ngáy, khó chịu. Kèm theo triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ.
- Có nguy cơ bị sẩy thai, đẻ non.
2. Ảnh hưởng đối với thai nhi
Nhiễm trùng do virus herpes ở người mang thai gây ảnh hưởng chủ yếu đến thai nhi. Tỉ lệ lây truyền sang con của người mẹ nhiễm virus herpes cũng tăng đáng kể.
Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục trong những tháng cuối thai kỳ, nguy cơ lây bệnh cho trẻ cao. Trẻ nhỏ bị mắc mụn rộp sinh dục là hiện tượng hiếm gặp nhưng lại là chứng bệnh nguy hiểm. Trẻ nhỏ bị mụn rộp sẽ có thể bị nhiễm lên da, mắt, miệng, hệ thống thần kinh trung ương và các cơ quan nội tạng khác có thể bị tổn thương, dẫn đến ảnh hưởng trí lực, thậm chí tử vong.

mun-rop-sinh-duc-18

3. Phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục
Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do đó bệnh sau khi điều trị vẫn có thể tái phát lại. Để tránh tình trạng này, phụ nữ nên biết cách phòng ngừa bệnh mụn rộp như:
- Trước khi mang thai, chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe để được khám, tư vấn và điều trị khi phát hiện tình trạng bệnh lý kèm theo.
- Khi mang thai chị em nếu thấy có những dấu hiệu bất thường của bệnh mụn rộp sinh dục thì nhất thiết phải tới ngay bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.
- Phụ nữ mắc bệnh mun rop sinh duc trong những tháng cuối thai kỳ, khi sinh con phải mổ đẻ để giảm thiểu nguy cơ truyền vi rus herpes từ mẹ sang con.
- Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát nếu cơ thể bị suy nhược, stress, quan hệ tình dục quá mạnh... Bởi vậy, bạn phải phòng tránh những tình trạng này.
- Mụn rộp sinh dục lây truyền qua chủ yếu qua đường tình dục giống như các bệnh xã hội khác như sùi mào gà,benh giang mai,benh lau, bởi vậy cần bảo vệ bản thân bằng cách tránh quan hệ tình dục bừa bãi. Nếu có quan hệ, phải sử dụng bao các biện pháp tránh thai.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ chua benh xa hoi :Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text