Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Làm sao để mụn rộp sinh dục không tái nhiễm

Mụn rộp sinh dục liệu có nguy cơ tái phát không ?


herpes-sinh-duc-1928  Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội
Cách đây 3 tháng em đã từng mắc bệnh mụn rộp sinh dục nhưng đã được điều trị khỏi. Giờ em không còn những nốt mụn rộp khó chịu đấy nữa nhưng vẫn lo ngại bệnh sẽ tái phát. Em đã quan hệ với bạn trai một lần nhưng không dùng bao cao su, liệu có thể lây nhiễm bệnh cho người yêu em không? Có cách nào để phòng tránh. Mong bác sĩ cho em xin lời khuyên.
(Bạn gái giấu tên)
Bạn thân mến
Mụn rộp sinh dục tuy đã được điều trị nhưng vẫn có thể tái phát. Tuy nhiên, không phải tất cả. Có người thì bị tái phát một vài lần và đối với một số người thì bệnh trở đi trở lại đều đặn. Bình thường đợt tấn công đầu tiên là đợt nghiêm trọng nhất. Những đợt bệnh tái phát không nhất thiết tùy thuộc vào việc có giao hợp với một người bạn tình bị nhiễm siêu vi. Tình trạng các mô âm đạo bị tấy vì nguyên nhân khác được biết là dễ gây ra các đợt tấn công của bệnh. Điều quan trọng là giải quyết bất cứ tiến trình âm đạo chảy mủ nào do một bệnh nhiễm trùng cùng tồn tại nơi đây. Trong giao hợp, việc làm trơn thỏa đáng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bị chà xát quá. Những yếu tố nguyên nhân khác gồm có sự căng thẳng về cảm xúc, bị sốt, bị lạnh, đang có chu kỳ kinh nguyệt và quần áo quá chặt.
Tất cả những điều bạn có thể hy vọng khi bạn mắt phải bệnh herpes sinh dục là cách chữa trị cho bạn, có nghĩa là đợt tấn công được rút ngăng lại và chứng đau giảm đi. Khoảng 50% các người bịbệnh herpes sinh dục bị một tấn công nữa nên bạn hãy sẵn sàng nhận biết các triệu chứng báo động đầu tiên và sử dụng phương thuốc nào có hiệu quả cho bạn càng sớm càng tốt hoặc tới phòng khám chuyên khoa về những bệnh lây lan bằng đường sinh dục nào gần nhất. Nếu bạn ghi chéo các triệu chứng đầu tiên trước khi các mụn rộp xuất hiện và chữa trị chúng, thì đợt tấn công có thể tránh khỏi được.
Cách tránh xa con siêu vi là không giao hợp với người nào bị nhiễm bệnh và cũng đừng giao hợp với bất cứ ai nếu chính bản thân có bệnh và bệnh đang hoành hành. Bao giờ bạn cũng phải tránh giao hợp giữa miệng và cơ quan sinh dục nếu có một mụn rộp. Điều tuyệt đối cần thiết là có một thái độ có trách nhiệm đối với vấn đề tình dục và đối với căn bệnh.
Bạn có thể làm được nhiều việc để đề phòng bệnh mun rop sinh duc tái phát. Bạn hãy nghỉ ngơi nhiều và ăn theo một chế độ ăn cân đối với những thức ăn bổ dưỡng – trái cây và rau tươi, những thức ăn nguyên chất và uống nhiều nước. Nếu cuộc sống của bạn căng thẳng, hãy chế ngự tình trạng căng thẳng của mình bằng cách học những bài tập thư giãn hay lựa chọn phương pháp yoga.
Bạn cũng cần biết cách chấp nhận chính căn bệnh mụn rộp sinh dục này. Nhiều người mắc bệnh cảm thấy mình dơ dáy, vô tích sự và bị bêu xấu. Bạn phải cố gắng khắc phụ ý nghĩ này bằng cách nhờ dịch vụ tham vấn hay gia nhậnp một nhóm những người bị bệnh herpes. Nếu cảm thấy mình làm chủ được bản thân bạn có thể thấy các đợt bệnh tấn công càng ngày càng ít đi.
Bạn hãy nhớ rằng con siêu vi có thể nằm im lìm trong nhiều năm và có thể hồi sinh ngay cả trong mối quan hệ tình dục bền vững và lâu dài. Vậy bạn hãy cố gắng đừng cảm thấy bực bội hay cáu kỉnh và để cho căn bệnh đe doạ mối quan hệ của bạn. Bạn phải tìm tới dịch vụ trị liệu hoặc tham vấn về tình dục
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hay về các bệnh xã hội khác như benh lau hay sùi mào gà hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text