Ads 468x60px

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Nguyên nhân gây nên mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) do virus mụn rộp sinh dục simplex (MỤN RỘP SINH DỤC).

 
Bài viết này tập trung vào MỤN RỘP SINH DỤC type 2 (MỤN RỘP SINH DỤC-2) nhiễm trùng.


Mụn rộp sinh dục sinh dục ảnh hưởng đến da, niêm mạc bộ phận sinh dục. Nó gây ra bởi virus mụn rộp sinh dục simplex (MỤN RỘP SINH DỤC). MỤN RỘP SINH DỤC lây lan từ người này sang người khác trong quá trình quan hệ tình dục.

MỤN RỘP SINH DỤC-2 thường gây mụn rộp sinh dục sinh dục. MỤN RỘP SINH DỤC-2 có thể được lây lan qua dịch tiết từ miệng hoặc bộ phận sinh dục.
MỤN RỘP SINH DỤC-1 thường ảnh hưởng đến miệng và môi và nguyên nhân gây mụn rộp hoặc mụn nước sốt. Tuy nhiên, nó có thể lây lan từ miệng đến bộ phận sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục bằng miệng. Để biết thêm thông tin về MỤN RỘP SINH DỤC-1, xem: Mụn rộp sinh dục rộp môi
Bạn có thể bị nhiễm mụn rộp sinh dục nếu da của bạn, âm đạo, dương vật, hoặc miệng tiếp xúc với một người đã có mụn rộp sinh dục.

Bạn có nhiều khả năng để có được mụn rộp sinh dục nếu bạn chạm vào da của người bị mụn rộp sinh dục vết loét, mụn nước, hoặc nổi mẩn. Tuy nhiên, virus mụn rộp sinh dục vẫn có thể lây lan ngay cả khi không có vết loét hoặc các triệu chứng khác có mặt. Đôi khi, người thậm chí còn không biết họ bị nhiễm.

Bộ phận sinh dục MỤN RỘP SINH DỤC-2 bệnh nhiễm trùng là phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Triệu chứng

Nhiều người bị mụn rộp sinh dục sinh dục không bao giờ có vết loét, hoặc họ có những triệu chứng rất nhẹ mà không được chú ý hoặc nhầm lẫn với vết côn trùng cắn hay tình trạng da khác.

Nếu các dấu hiệu và triệu chứng xảy ra trong khi ổ dịch đầu tiên, họ có thể khá nghiêm trọng. Ổ dịch đầu tiên này thường xảy ra trong vòng 2 ngày đến 2 tuần bị nhiễm.

Các triệu chứng thường có thể bao gồm:

Chán ăn
Sốt
Cảm giác đau chung (Mệt mỏi)
Đau cơ ở phần lưng dưới, mông, đùi, hoặc đầu gối
Các hạch bạch huyết sưng lên và dịu dàng ở vùng háng trong đợt dịch
Triệu chứng sinh dục bao gồm sự xuất hiện của, vỉ đau đớn nhỏ chứa đầy chất lỏng trong suốt hoặc màu vàng nhạt. Chúng thường được tìm thấy:

Ở phụ nữ: trên môi ngoài âm đạo (môi âm hộ), âm đạo, cổ tử cung, xung quanh hậu môn, và trên đùi hoặc mông
Ở nam giới: trên dương vật, bìu, xung quanh hậu môn, trên đùi hoặc mông
Ở cả hai giới: trên lưỡi, miệng, mắt, nướu răng, môi, ngón tay, và các bộ phận khác của cơ thể
Trước khi các mụn nước xuất hiện, người bệnh có thể cảm thấy ngứa da, rát, ngứa hoặc đau tại nơi các mụn nước sẽ xuất hiện
Khi mụn nước bể, họ để lại vết loét nông mà rất đau đớn. Những vết loét cuối cùng vảy và chậm lành hơn 7 - 14 ngày trở lên
Các triệu chứng khác có thể xảy ra bao gồm:

Đi tiểu đau
Phụ nữ có thể tiết dịch âm đạo hoặc, đôi khi, không thể có sản phẩm nào bàng quang và đòi hỏi phải có ống thông tiểu
Một vụ dịch thứ hai có thể xuất hiện tuần hoặc vài tháng sau đó. Nó thường là ít nghiêm trọng và biến mất sớm hơn so với ổ dịch đầu tiên. Theo thời gian, số lượng các vụ dịch có thể giảm.

Một khi bạn đã MUN ROP SINH DUC-2, ẩn virus trong tế bào thần kinh và vẫn còn trong cơ thể. Nó có thể vẫn còn "ngủ" (không hoạt động) trong một thời gian dài.

Các virus có thể "thức dậy" (kích hoạt) bất cứ lúc nào. Điều này có thể được kích hoạt bằng cách:

Mệt mỏi
Kích thích bộ phận sinh dục
Kinh nguyệt
Căng thẳng về thể chất hoặc cảm xúc
Chấn thương

Một số người có mụn rộp sinh dục sinh dục chỉ tấn công mỗi năm một lần, trong khi những người khác có họ thường xuyên các triệu chứng không bao giờ dường như biến mất. Các cuộc tấn công lặp đi lặp lại thường nhẹ hơn ở nam giới.

< Nguồn :nlm.nih.gov >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Sample text

Blogroll

About

Sample Text